3/14/2560

เกษตรกรดวงตะวันเพชร : สวนทุเรียน คุณดิเรก





ลุงดิเรก ใจบุญ เกษตรกรที่ทดลองใช้ปุ๋ยดวงตะวันเพชร ในสวนทุเรียน กว่า 4 ไร่ ที่อ.เขาคิชกูฏ .จันทบุรี เพราะได้ยินชื่อมานานบวกกับเห็นผลลัพธ์ของปุ๋ยจากแปลงทดลองของเพื่อนในกลุ่มชาวสวนทุเรียนจึงทดลองใช้บ้าง ลุงดิเรกใช้ปุ๋ยเคมีเพื่อสะสมอาหาร บำรุงต้นให้แข็งแรง เร่งการเจริญเติบโต การแตกดอก บำรุงผลผลิตให้มีคุณภาพ และใช้สารปรับสภาพดินดวงตะวันเพชรที่มีส่วนประกอบเหมือนปุ๋ยอินทรีย์และยังมีแร่ธาตุต่างๆ เพื่อช่วยเสริมประสิทธิภาพของปุ๋ยเคมีและบำรุงดินให้อุดมสมบูรณ์ ดินดีในระยะยาว

ลุงดิเรกให้เทคนิคสำหรับวิธีการดูแลทุเรียน สำหรับทุเรียนมีระยะการเจริญเติบโตคร่าวๆ3 ระยะ คือช่วงฟื้นฟูต้น บำรุงดอก ติดผล และเก็บเกี่ยวผลผลิต แต่ละระยะ การดูแลก็ต่างกัน เช่น ช่วงฟื้นฟูต้นลุงใช้สารปรับสภาพดินสูตรรวมของดวงตะวันเพชร ใส่เลย3 กิโลกรัมต่อต้นร่วมกับปุ๋ยเคมีหนักตัวหน้า 1 กิโลกรัมเพื่อให้ต้นฟื้นหลังจากที่เก็บผลผลิตไปแล้ว พอแตกใบ 2 ใส่ปุ๋ยเคมีสูตร 8-24-24 เพื่อบำรุงดอกให้ติดดี พอแตกใบ3 พ่นปุ๋ยเกล็ดที่มี Ca, Mg, B, และZn ทุเรียนต้นหนึ่งสามารถไว้ผลได้ประมาณ 70-100ผล ลูกน้ำหนักดีน่ะ ขั้นต่ำ4 กิโลกรัมต่อลูก
กว่าจะรู้วิธีแบบนี้ลุงลองมาเยอะ ปุ๋ยของดวงตะวันเพชรลุงก็เริ่มมาจากการลอง จนตอนนี้ติดใจไม่เปลี่ยนใจแน่นอน
………………………………………………………………………………………

เคล็ดไม่ลับ: ต้นทุเรียนต้องการนอกจากธาตุอาหารหลักแล้วยังต้องการธาตุอาหารเสริมคือ Ca, Mg, B, และZn พ่นทางใบเพื่อช่วยให้การติดผล สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

กว่าจะรู้วิธีแบบนี้ลุงลองมาเยอะ ปุ๋ยของดวงตะวันเพชรลุงก็เริ่มมาจากการลอง จนตอนนี้ติดใจไม่เปลี่ยนใจแน่นอน

----------------------------------------
สนใจสอบถามเพิ่มเติม
โทร. 091-5769281,02-7498597
Line ID : @dtwp
สอบถามทันทีกด >>> http://line.me/ti/p/%40dtwp
ดูข้อมูลสินค้าเพิ่มเติม :http://www.dtwp.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น