5/15/2561

เทคนิคการทำกำไรนาข้าวปีละ 2 ล้านบาท



เทคนิคการทำกำไรนาข้าวปีละ 2 ล้านบาท

การปลูกข้าวให้ได้กำไรนั้น ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพียงแค่มีการวางแผนการปลูกและการดูแล การใส่ปุ๋ยให้เหมาะสมกับสภาพดินและสภาพอากาศ นั่นถือเป็นปัจจัยหลักในการทำเกษตรเลยทีเดียว วันนี้ทีมงานดวงตะวันเพชรได้มีโอกาสสัมภาษณ์ คุณอภิญญา แสงเพชร หรือ พี่ติ๊ก เกษตรกร .ราชสาส์น .ฉะเชิงเทรา ที่ใช้ปุ๋ยดวงตะวันเพชรมากว่า 10 ปี  พี่ติ๊กกล่าวว่าเมื่อก่อนปลูกข้าวอย่างเดียว แต่ในช่วงที่ต้องรอข้าวออกรวงและเก็บเกี่ยวนั้น ควรจะต้องทำอะไรให้มากกว่านี้ เพราะข้าวได้ผลผลิตไม่ค่อยดี พี่ติ๊กจึงมีความคิดที่จะเริ่มเลี้ยงปลา ระหว่างช่วงรอการเก็บเกี่ยวข้าว หลังจากนั้นจึงขยายมาเลี้ยงกุ้งเพิ่มตามลำดับ” 
แต่พี่ติ๊กก็ศึกษาการปลูกข้าวเพื่อให้ได้ผลผลิตอย่างจริงจังจนได้มาเจอปุ๋ยดวงตะวันเพชร จึงตัดสินใจลองใช้เนื่องจากมองเห็นคุณภาพและราคา พอใช้แล้วผลผลิตออกมาปีแรกได้ถึง ไร่ละตันกว่า เกือบตันครึ่ง ซึ่งจากเดิมได้เพียงไร่ละไม่เกิน 800 กิโลกรัมเท่านั้นเอง
จากการปลูกข้าวที่ได้ผลผลิตเพิ่มมากขึ้น จึงทำให้พี่ติ๊กมีกำลังซื้อที่นาเพิ่มขึ้น จากเดิมมีเพียง 100 ไร่ จนปัจจุบันมีถึง 300 กว่าไร่ นอกจากนี้พี่ติ๊กยังกล่าวทิ้งท้าย เพื่อเป็นคติให้คิดอีกว่าการทำการเกษตรที่ดี เราต้องมีการวางแผน ผ่านการคิดไตร่ตรอง และไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคที่จะเกิดขึ้นในภายภาคหน้า อย่าท้อถอยแต่จงหาทาง แก้ไขปัญหานั้นให้ได้

เทคนิคการใส่ปุ๋ยดวงตะวันเพชร สำหรับการปลูกข้าวปีละ 2 ครั้ง
สูตรส่งต้น
ครั้งแรก : ใช้ปุ๋ยดวงตะวันเพชร สูตร 18-4-5 ช่วงข้าวระยะแรกช่วยเรื่องการแตกกอและความสมบูรณ์ของลำต้น,ใบ (อัตราการใช้ 50 กิโลกรัมต่อไร่
สูตรส่งรวง
ครั้งที่ 2 : ใช้ปุ๋ยดวงตะวันเพชร สูตร 16-8-8 ในระยะส่งรวงเพื่อช่วยให้รวงใหญ่ เมล็ดข้าวสมบูรณ์ น้ำหนักดี ปริมาณผลผลิตเพิ่มขึ้น (อัตราการใช้ 50 กิโลกรัมต่อไร่
----------------------------------------------
สอบถามเพิ่มเติมโทร
โทร. 091-5769281,02-7498597
Line ID : @dtwp
สอบถามทันทีกด >>> http://line.me/ti/p/%40dtwp
ดูข้อมูลสินค้าเพิ่มเติมwww.dtwp.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น