2/24/2560

สวนทุเรียน คุณโม่ง จ.จันทบุรี






ลุงโม่ง เจ้าของสวนทุเรียน พื้นที่ 53 ไร่ . ตะเคียนทอง .เขาคิชฌกูฎ .จันทบุรี ผู้ใช้สารปรับสภาพดิน ของบริษัทดวงตะวันเพชร มากกว่า 4 ปี และได้ผลผลิตที่ดีเพิ่มขึ้นทุกๆปี
ในปีที่ผ่านมาทุเรียนถือว่าเป็นผลไม้อีกชนิดหนึ่งที่มีราคาค่อนข้างสูง เมื่อเทียบกับผลไม้ชนิดอื่น แต่กว่าทุเรียนจะออกดอก และได้ผลผลิตที่มีคุณภาพนั้นเกษตรกรอย่างลุงโม่งต้องเหน็ดเหนื่อยทั้งในเรื่องการจัดการน้ำ เรื่องโรค ตลอดจนเรื่องแมลงศัตรูพืช ปุ๋ยเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่สำคัญ เพราะเป็นแหล่งธาตุอาหารที่มีความจำเป็นต่อพืชในการเจริญเติบโตทางลำต้น ใบ ตลอดจนการสร้างผลผลิตที่มีคุณภาพ เมื่อ 4 ปีที่แล้วทีมงานบริษัทดวงตะวันเพชรได้เข้าไปส่งเสริมให้ทดลองใช้สารปรับสภาพดินสูตรต่างๆ เพื่อดูแลทุเรียน ในแต่ละระยะการเจริญเติบโต เช่นในระยะการบำรุงต้น-ใบ หลังการเก็บผลผลิต ช่วยฟื้นต้น ช่วยให้ระบบรากและลำต้นแข็งแรง เป็นสูตรที่ประกอบไปด้วยแร่ธาตุที่เหมาะสมต่อพืช รวมไปถึงสารเพิ่มประสิทธิภาพที่ส่งเสริมการเจริญเติบโตของต้นทุเรียน และหลังจากที่ต้นทุเรียนสมบูรณ์พร้อมที่จะออกผลผลิตที่มีคุณภาพใช้สารปรับสภาพดินสูตรบำรุงผลให้ผลทุเรียน ออกดอก กระตุ้นการสะสมอาหาร บำรุงผล รวมไปถึงเพิ่มความหวาน ให้ได้คุณภาพตามตามที่ตลาดต้องการ

ตอนนี้ลุงโม่งบอกว่าหลังจากที่ลุงใช้ปุ๋ยดวงตะวันเพชรมา 4 ปีกว่า ลุงพอใจเป็นอย่างมาก ต้นทุนในการซื้อปุ๋ยลดลงอย่างเห็นได้ชัดและได้ผลผลิตที่ดีมีคุณภาพ และกล้าแนะนำให้ทุกคนมาใช้ "ปุ๋ยดวงตะวันเพชร" ได้อย่างมั่นใจ
----------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น