3/14/2560

เกษตรกรดวงตะวันเชร : กล้วยไข่ คุณเอกสิทธิ์



เกษตรกรหลายท่านมีความคิดที่จะไม่ใช้ปุ๋ยเคมีหรือสารเคมีทางการเกษตรแต่เนื่องจากแปลงข้างๆใช้ แมลงศัตรูพืชเลยอพยพมาแปลงของเรา หากไม่ใช้เลยก็จะส่งผลให้ผลผลิตที่เฝ้าคอยมาหลายๆเดือนหรือเป็นปีๆ เสียหาย จึงต้องมีการใช้ แต่ควรใช้ให้ถูกเวลา ถูกอัตรา เพื่อไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม เช่น พี่เอกสิทธิ์ เกษตรกรผู้ปลูกกล้วยไข่ ที่อ.เขาคิชกุฏ .จันทบุรี 

พี่เอกสิทธิ์ มีพื้นที่ปลูก ประมาณ 5ไร่ ปลูกกล้วยไข่ 2,000 ต้น ดูแลต้นกล้วยตั้งแต่ หาข้อมูลการปลูก แล้วเลือกพันธุ์จากแหล่งที่ไม่มีโรค จึงทำให้ลดการใช้สารเคมีได้ ส่วนเรื่องปุ๋ยพี่เอกสิทธิ์ไว้ใจปุ๋ยดวยตะวันเพชร รองพื้นด้วยสารปรับสภาพดินสูตรรวมกับปุ๋ยเคมีสูตร46-0-0 อัตราส่วน 1:1 ผสมกับดินให้เข้ากัน แล้วใช้ปุ๋ยเคมีสูตร18-4-5 17-17-17หรือ46-0-0 ผสมกับสารปรับสภาพดินสูตรรวม อัตรา3:1 ใส่ทุกๆ 15 วัน
การที่พี่หันมาใช้สารปรับดวงตะวันเพราะพี่อยากดูแลดิน และช่วยบำรุงให้อุดมสมบูรณ์ ซึ่งดินดี จะได้ปลูกอะไรกินก็งาม ปลูกขายก็ได้กำไร อยากให้เกษตรรายอื่นๆลองมาใช้ ไม่จำเป็นต้องใช้กับพื้นที่ทั้งหมด แต่ลองใช้แค่สี่ ห้าต้นก่อน ถ้าเห็นผลแล้วจึงค่อยเปลี่ยนไปใช้ พี่ประทับใจปุ๋ยดวงตะวันเพชรจริงๆ
………………………………………………………………………………………
เคล็ดไม่ลับ: การจัดการเขตกรรม และหน่อพันธุ์ เป็นวิธีที่เราสามารถป้องกัน/ลดโรค แมลงได้เบื้องต้น จะส่งผลให้เงินในแบ่งเบากระเป๋าของเกษตรกรได้
:
หวีตีนเต่าคือ หวีเกือบสุดท้ายที่มีขนาดหวีสั้นและเล็กลง ขนาดผลไม่สม่ำเสมอ การตัดทิ้งควรไว้หวีตีนเต่าเหลือไว้ประมาณ 2 ชั้นเพื่อเอาไว้จับ

----------------------------------------
สนใจสอบถามเพิ่มเติม
โทร. 091-5769281,02-7498597
Line ID : @dtwp
สอบถามทันทีกด >>> http://line.me/ti/p/%40dtwp
ดูข้อมูลสินค้าเพิ่มเติมwww.dtwp.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น